Search

Nghiên cứu Khoa học

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (27/05/2024): Giảng dạy ngoại ngữ ở bậc ĐH theo chương trình Giáo dục phổ thông mới (2018)

1. Nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh bậc phổ thông - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

2. Chương trình giảng dạy tiếng Anh bậc đại học và phổ thông - Sự tương đồng và khác biệt - ThS. Phạm Thị Hải Trang

3. Yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng viết của sinh viên học tiếng Anh không chuyên B1.1 và giải pháp - ThS. Nguyễn Trọng Lý - ThS. Phạm Thị Kim Uyên

4. Nhận thức của sinh viên về đi thực tế trong môn ôn Văn hóa Mỹ - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam - ThS. Trần Thị Thuý Quỳnh

  • Ngày cập nhật: 18/08/2024
  • Ngày đăng: 18/08/2024
In nội dung

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (23/12/2023): Bình thường mới trong dạy học ngoại ngữ

1. Teacher power use in the online EFL classroom - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam, TS. Nguyễn Thị Ngân, ThS. Đỗ Vũ Hoàng Tâm

2. Động cơ và các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập tiếng Anh của sinh viên không chuyên - ThS. Đặng Kiều Diệp

3. Nhận thức về động cơ học kỹ năng đọc của sinh viên trình độ trung cấp - ThS. Bùi Thị Ngọc Oanh, ThS. Bùi Vân Anh

4. Panel disussion và những ứng dụng trong giảng dạy học phần Biên dịch 2 - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (13/6/2023): Dạy học Ngoại ngữ tích hợp: Cơ hội và thách thức

1. Đánh giá thực trạng đào tạo ngành NNA tại Trường Đại học Nha Trang - TS. Nguyễn Duy Sự, TS. Võ Nguyễn Hồng Lam, ThS. Lê Thị Thu Nga, ThS. Bùi Vân Anh

2. Ý kiến của sinh viên về dự án phục vụ cộng đồng đối với kỹ năng viết bài văn - ThS. Bùi Thị Ngọc Oanh, ThS. Trần Thị Thúy Quỳnh

3. Service Learning trong và ngoài nước cùng thực tế áp dụng đối với ngành NNA Trường Đại học Nha Trang - ThS. Nguyễn Thị Thiên Lý

4. Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ của sinh viên Trường Đại học Nha Trang - TS. Lê Thị Bảo Châu, ThS. Hồ Yến Nhi, ThS. Võ Hoàng Như Nhu, ThS. Đặng Hoàng Thi

5. Động cơ học kỹ năng viết của sinh viên không chuyên trình độ B1 - ThS. Bùi Thị Ngọc Oanh, ThS. Phạm Thị Kim Uyên

6. Nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Nha Trang thông qua kết hợp ứng dụng FLIPGRID và Google dịch: một phương pháp đổi mới - ThS. Đặng Hoàng Thi, ThS. Võ Hoàng Như Nhu, ThS. Lê Thị Thu Nga

7. Thực hành môn tiếp thị tuyến điểm: nhận biết các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch trẻ (sinh viên) của tuyến điểm Huế - ThS. Phạm Thị Hải Trang

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (12/01/2023): Những thay đổi trong dạy học ngoại ngữ theo kỷ nguyên số

1. Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp cải thiện kỹ năng nói của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Nha Trang - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam, ThS. Bùi Thị Ngọc Oanh, ThS. Trần Thị Kim Khánh. 

2. Ứng dụng cú pháp học để viết câu tiếng Anh tốt hơn - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Các lỗi và cách sửa lỗi cho kỹ năng Nói của sinh viên trình độ B1 - ThS. Bùi Thị Ngọc Oanh - ThS. Bùi Vân Anh 

4. Thay đổi phương pháp giảng dạy và cách đánh giá cho phù hợp với dạy học trực tuyến trong giai đoạn COVID-19 - ThS. Lê Cao Hoàng Hà

  • Ngày cập nhật: 18/08/2024
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (23/02/2022)Dạy học Ngoại ngữ trong thời đại toàn cầu hóa

1. Nâng cao tính tự học cho sinh viên khối không chuyên ngữ thông qua “hoạt động nhóm do sinh viên chủ trì” trên ứng dụng công nghệ Google Meet. - ThS. Đặng Kiều Diệp

2. Các hoạt động dạy, học tiếng Anh không chuyên theo quan điểm lấy người học làm trung tâm tại Trường Đại học Nha Trang. - ThS. Lê Cao Hoàng Hà – ThS. Đặng Hoàng Thi – ThS. Đỗ Vũ Hoàng Tâm

3. Ứng dụng phương pháp học tập qua dự án (Project – Based Learning) trong học phần ngữ âm – âm vị học. - ThS. Nguyễn Thị Thiên Lý

4. Nâng cao kỹ năng biên dịch cho sinh viên chuyên ngữ - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

5. Nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng cho sinh viên không chuyên - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam, ThS. Phạm Thị Hải Trang

 

  • Ngày cập nhật: 31/05/2023
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung

Sinh hoạt học thuật (07/2021)

1. Hạn chế của sinh viên khi thực hiện chuyên đề - TS. Hoàng Công Bình

2. Lợi ích khi cho trẻ đọc truyện tranh - Th.S Nguyễn Hoàng Hồ

3. Đánh giá quá trình đối với bài thi cho sinh viên bằng 2 học phần Ngữ nghĩa ngữ dụng học và Văn hóa Anh (formative asessment) - Th.S Phạm Thị Hải Trang

Hội thảo Khoa học Bộ môn (31/10/2021)

1. Nghiên cứu thiết kế giáo trình tham khảo về văn hóa Trung Quốc dành cho sinh viên chuyên ngành Song ngữ Anh – Trung - TS. Lê Bảo Châu - ThS. Võ Hoàng Như Nhu

2. Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh bằng đọc truyện - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Motivation in Online English Classroom for Students in Pandemic Time - ThS. Phạm Thị Hải Trang

4. Engaging Students in American Literature Classes - ThS. Trần Thị Thúy Quỳnh

5. Ứng dụng các bài tập môn Cú Pháp học trong cải thiện chất lượng dịch Việt – Anh cho sinh viên chuyên ngành Biên Phiên dịch - ThS. Hồ Yến Nhi

  • Ngày cập nhật: 30/05/2023
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung

Hội thảo Khoa học cấp Khoa (27/06/2020)

1. Đánh giá hiệu quả áp dụng E-learning từ góc nhìn của 01 số HP chuyên ngữ - ThS. Nguyễn Thị Thiên Lý

2. Tình hình học không chuyên trong giai đoạn dịch COVID - ThS. Phạm Thị Hải Trang

3. Giảng dạy tiếng Anh ở đại học trong thời kỳ hội nhập - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

Sinh hoạt học thuật (13/08/2020)

1. Tính tương tác của người học – Các nhiệm vụ cụ thể ngoài lớp học - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam

2. Nâng cao chất lượng dịch thuật Anh-Việt đối với Truyện tranh - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Vai trò của du lịch sinh thái đối với cộng đồng trong học phần tiếng Anh Du lịch - ThS. Phạm Thị Hải Trang

  • Ngày cập nhật: 30/05/2023
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung

Hội thảo Khoa học Cấp Khoa (20/04/2019): Nâng cao khả năng tự học của sinh viên 

1. Một số quan điểm về nâng cao tính tự học ngoại ngữ - ThS. Lê Cao Hoàng Hà

2. Giúp sinh viên tự nâng cao kĩ năng dịch thuật TA thương mại - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Dạy và học E-learning tại ĐH Nha Trang – Một số khó khăn và thuận lợi. - ThS. Phạm Thị Hải Trang – ThS. Lê Thị Thu Nga

4. Sinh viên không chuyên ngữ tự học từ vựng bằng nhật ký Online. - ThS. Phạm Thị Kim Uyên

Sinh hoạt học thuật (05/2019)

1. Đường hướng giải quyết vấn đề trong giảng dạy phiên dịch chuyên ngành - TS. Hoàng Công Bình

2. Các tiêu chí phổ quát trong đánh giá bản dịch - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Dịch thuật về văn hóa - quan hệ giữa ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích - ThS. Bùi Vân Anh

4. Panel Discussion trong giảng dạy lý thuyết dịch - ThS. Hồ Yến Nhi

Sinh hoạt học thuật (10/2019)

1. Phát triển kỷ năng nói trong thực hành phiên dịch - TS. Hoàng Công Bình

2. Khai thác nguồn tài liệu trong quá trình học tập môn Phiên dịch - ThS. Đặng Kiều Diệp

3. Các hoạt động thúc đẩy nhu cầu đọc của sinh viên - ThS. Phạm Thị Kim Uyên

Sinh hoạt học thuật (11/2019)

1. Phát triển kỹ năng mềm của sinh viên thông qua hoạt động ngoại khóa - TS. Võ Nguyễn Hồng Lam

2. Kinh nghiệm học tiếng Anh qua phim - ThS. Nguyễn Hoàng Hồ

3. Xây dựng tiêu chí đánh giá học phẫn Du lịch lữ hành 2 - ThS. Phạm Thị Hải Trang

  • Ngày cập nhật: 30/05/2023
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung

Hội thảo Khoa học Cấp Khoa (01/02/2018): Dạy học ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa

1. Vai trò của cố vấn học tập trong dạy học ngoại ngữ - Ths Lê Cao Hoàng Hà

2. Tính gián tiếp trong lời nói của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Nha Trang – TS Hoàng Công Bình

3. Vai trò của tính hữu chứng và hình thái nhận thức trong văn phong học thuật của viết luận IELTS – Ths Nguyễn Thị Thiên Lý

4. Những phương pháp truyền thụ của sinh viên không chuyên theo Ngữ pháp đại chúng – Ths Hồ Yến Nhi

  • Ngày cập nhật: 30/05/2023
  • Ngày đăng: 30/05/2023
In nội dung